Khóa học giúp bạn trả lời câu hỏi:
Mục tiêu khoá học
✨ Hiểu và phân tích, đánh giá được các khung lý thuyết và khái niệm cơ bản:
- Lý thuyết hệ thống và tiếp cận liên ngành, tích hợp liên môn,
- Vườn trường sinh thái: Sức khỏe – Dinh dưỡng – Thực phẩm địa phương,
- Hướng nghiệp thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.
✨ Thiết kế giáo án tích hợp liên môn và tổ chức hoạt động trải nghiệm: 5 bước
- Trải nghiệm, thực hành dựa trên các giáo án mẫu (đã được tư vấn từ nhà chuyên môn, nhà khoa học)
- Phân tích cấu trúc, nội dung, năng lực mà học sinh đã đạt được (chung và chuyên biệt), phương pháp thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học.
- Dựa vào yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018 xây dựng, thiết kế ý tưởng cho các chủ đề/ dự án/ hoạt động học tập dựa trên nhu cầu học tập gắn với thực tiễn đời sống xã hội và nguồn tài nguyên của địa phương vì sự phát triển bền vững (Giáo viên viên sử dụng các hình thức khác nhau để giúp học sinh có dữ liệu VD: Mô phỏng, Thực địa, thực hành,...).
- Trình bày và đánh giá đồng đẳng, góp ý giáo án đã thiết kế
- Hoàn chỉnh giáo án dựa trên góp ý thiết kế.
✨ Xây dựng tiêu chí thiết kế các hoạt động học qua trải nghiệm/học qua dự án sáng tạo, khởi nghiệp/Steam
- Chọn chủ đề - tích hợp liên môn (Chương trình giáo dục phổ thông 2018).
- Quyền trẻ em (Chính sách bảo vệ trẻ em, an toàn thân thể khi tham gia hoạt động học tập trên vườn trường, ngoài gia đình và nhà trường)
Nội dung khoá học
💓 Modul 1: Giáo dục tích hợp liên môn trong dạy học phát triển năng lực
- Giáo dục tích hợp liên môn là gì?
- 8 nhóm phát triển năng lực trong chương trình GDPT 2018
- Hoạt động Think-pair-share: Phân tích SWOT về yêu cầu giáo dục tích hợp liên môn trong dạy học phát triển năng lực theo chương trình GDPT 2018 (Thuận lợi, khó khăn, thách thức, cơ hội)
💓 Modul 2: Sức khỏe - Dinh dưỡng - Thực phẩm địa phương
- Phân tích dữ liệu và đánh giá kết quả về thực trạng Sức khỏe của Học sinh và giáo viên
- Dinh dưỡng học đường: Các bệnh mãn tính thường gặp và rối loạn chuyển hóa trong học sinh Việt Nam
- Cân bằng năng lượng thông qua chế độ ăn cân bằng (cân bằng âm dương hoặc cân bằng pH nội môi trong cơ thể).
- Thực phẩm địa phương: Lựa chọn thực phẩm - Bảo quản thực phẩm
- Chế biến món ăn cải thiện dinh dưỡng học đường
💓 Modul 3: Phát triển hoạt động Dạy-Học trên không gian Vườn trường sinh thái
- Khái niệm vườn trường sinh thái & các mô hình dạy học trên Vườn trường sinh thái
- Liệt kê & thống kê các hoạt động dạy học có thể tổ chức được ở vườn trường sinh thái theo bộ môn và liên môn
💓 Modul 4: Ma trận tích hợp liên môn và các hoạt động học tập sức khỏe - dinh dưỡng - thực phẩm
Thiết lập được các kiến thức liên môn có thể phối hợp để cùng tổ chức các dự án học tập PTNL trong các Chủ đề và dự án: Theo các môn học; Theo các hoạt động giáo dục hướng nghiệp, giáo dục địa phương, giáo dục kinh tế-pháp luật, giáo dục kĩ năng sống; Theo các hoạt động CLB trong nhà trường; Theo các hoạt động kết nối cộng đồng, mở rộng không gian học tập giữa các lực lượng xã hội: Nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội dân sự, các doanh nghiệp địa phương (học tập trải nghiệm, các cuộc thi Master Chef, Science fair, khởi nghiệp, Schoolday,...)
💓 Modul 5: Phân tích giáo án mẫu
- Nghiên cứu một số dự án mẫu đã được tư vấn từ các nhà chuyên môn, khoa học theo các chủ đề sức khoẻ, dinh dưỡng, thực phẩm (trải nghiệm hoạt động nhóm theo các dự án/chủ đề khác nhau) (6 giáo án)
- Phân tích SWOT của việc tổ chức các chủ đề dạy học như trên trong không gian học tập tại vườn trường và địa phương và giải pháp đề xuất.
- Thảo luận về phương pháp thiết kế bài dạy cho các hoạt động học tập tích hợp liên môn: - Định hướng giáo dục STEM/STEAM; Phương pháp dạy học qua dự án; Hình thức học qua trải nghiệm
💓 Modul 6: Thực hành thiết kế giáo án và hoạt động trải nghiệm
- Xây dựng tiêu chí thiết kế các hoạt động học qua trải nghiệm/học qua dự án sáng tạo, khởi nghiệp/Steam
- Trải nghiệm Quy trình làm việc tích hợp liên môn (5 bước)
- Bài tập thực hành: Thiết kế chủ đề các chủ đề/ dự án/ hoạt động học tập dựa trên nhu cầu học tập gắn với thực tiễn đời sống xã hội và nguồn tài nguyên của địa phương vì sự phát triển bền vững (Giáo viên viên sử dụng các hình thức khác nhau để giúp học sinh có dữ liệu VD: Mô phỏng, Thực địa, thực hành,...)
Diễn giả / Khách mời
🌞 Hoàng Thị Hiền - Giảng viên
- Giải Nhất cuộc thi Giáo viên Sáng tạo Quốc Gia năm 2015 của Bộ Giáo dục Đào Tạo
- Chuyên gia giáo dục STEM & STEAM, được đào tạo và chứng nhận bởi Trung tâm không gian Vũ Trụ Mĩ (tại bang Alabama, Hoa Kì năm 2017 trong khuôn khổ học bổng dành cho các nhà Giáo Dục các Quốc Gia của quỹ Hỗ Honey Well & NASA)-Chương trình dạy học Toán, Công nghệ, Khoa học theo định hướng STEM về Không gian, Vũ trụ, thiết kế máy móc thiết bị dành cho đội ngũ Đào tạo Giáo viên Tiểu Học và THCS
- Chuyên gia giáo dục toàn cầu của Microsoft (Global MIE Expert), Chứng nhận hoàn thành các khóa đào tạo “Hack the Classroom”-Thay đổi lớp học thông qua sử dụng hiệu quả các ứng dụng công nghệ của Microsoft-Diễn đàn giáo dục toàn cầu Global Teachers Exchange năm 2016 tại Hungary
🌞Hà Tú Anh - Giảng viên
- Thạc sĩ ngôn ngữ, văn hóa và giáo dục;
- Giảng viên Đại học FPT
- Nghiên cứu sinh tại Universitat Rovira i Virgili, Tây Ban Nha
- Có kinh nghiệm tham gia các dự án giáo dục vì hòa bình, giáo dục thiết kế hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp
🌞 Vũ Thu Trang - Giảng viên:
- Ths Quản lý giáo dục
- Chuyên gia Chương trình Phát triển cá nhân và quản lý tổ Khoa học tại Hệ thống giáo dục Genesis
- 5 năm kinh nghiệm quản lý trường học trong vai trò là Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường TiH - THCS Tân Thời Đại, THCS Vinschool Times City
- 9 năm kinh nghiệm giảng dạy và phụ trách chuyên môn Khoa học
Một số thành tích: Giải Nhất Hội giảng hệ thống giáo dục Vinschool năm học 2014 – 2015; Giải Nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Quận Hai Bà Trưng năm học 2015 – 2016; Giải Ba quốc gia cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng Công nghệ thông tin năm 2016”; Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Cán bộ lãnh đạo tiên tiến, bứt phá trong vai trò phụ trách chuyên môn và quản lý trường học; Tham gia và có chứng nhận hoàn thành nhiều chương trình đào tạo giáo dục trong và ngoài nước về công tác chuyên môn và công tác quản lý (Anh, Singapore, Phần Lan)
🌞 Phí Thị Mai Chi - Điều phối khoá học
- Nghiên cứu và thực nghiệm mô hình giáo dục mới cho trẻ em và gia đình dựa trên Quyền trẻ em
- Chuyên gia phân tích, đánh giá chương trình, đề án, dự án chính sách về Quyền trẻ em
- Sáng lập dự án IKIGAI. "Học để Sống: Sức khoẻ, dinh dưỡng, thực phẩm” giáo dục năng lực sống thông qua hoạt động thực tiễn trong đời sống học sinh , một cách tiếp cận giáo dục kết nối hoạt động học tập và đời sống.
- Sáng lập dự án TRẠM HỌC XANH - Hướng nghiệp vì sự phát triển bền vững
KHÁCH MỜI (dự kiến) là chuyên gia dinh dưỡng, sức khoẻ, thực phầm gồm:
Hồ Thu Mai - Bác sĩ dinh dưỡng
Trần Tú - Kiến trúc sư
Trần Mạnh Chiến - Sáng lập chuỗi cửa hàng Bác Tôm (Hà Nội)
Trần Diệp - Sáng lập chuỗi cung ứng rau quả hữu cơ (Hồ Chí Minh
Đơn vị tổ chức
▶ Trung tâm trẻ em và phát triển:
Website: https://ccdvietnam.org/
Fanpage: //www.facebook.com/TreemvaPhattrien
Hotline: 0976845766
▶ Mô hình Trạm học xanh
Website: www.tramhocxanh.vn
Group: Trồng cây: https://www.facebook.com/groups/887224722147149
▶ HỆ THỐNG GIÁO DỤC GENESIS
🏫Cơ sở 1: Đường Xuân Tảo, KĐT Tây Hồ Tây, Hà Nội (cách Bảo tàng Dân tộc học 1km)
🏫Cơ sở 2: Khu H2-2, P. Mễ Trì, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội (cách Vinhomes Green Bay 500m)
Genesis School - Nurturing A Green Future
Thông tin liên hệ
Phụ trách truyền thông: Lê Thu Hà
Phụ trách chuyên môn:
Website: www.tramhocxanh.com.vn
Facebook: Group Trạm học xanh
Hotline: 0976845766
Email: trongcaytrongnguoi@gmail.com